Phiếu giảm giá là một phần quan trọng của ngành công nghiệp nhà hàng. Giảm giá có thể giúp thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến doanh nghiệp của bạn gặp rủi ro mất lợi nhuận. Vậy làm thế nào để chạy chiến dịch giảm giá cho nhà hàng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết nhé.

1. Ưu và nhược điểm của việc sử dụng phiếu giảm giá

1.1 Ưu điểm

  • Phiếu giảm giá thu hút khách hàng mới đến nhà hàng của bạn.
  • Làm cho khách hàng hiện tại quan tâm và cũng thu hút khách hàng cũ quay lại nhà hàng.
  • Giảm giá và phiếu giảm giá là một cách tuyệt vời để thu hút sự quan tâm và giới thiệu các món mới trong thực đơn.
  • Có thể thu hút những khách hàng ở xa hơn đến để sử dụng phiếu giảm giá tại nhà hàng.

1.2 Nhược điểm

  • Phiếu giảm giá làm giảm lợi nhuận kinh doanh của bạn.
  • Giảm giá có thể làm giảm đi giá trị nhận thức đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khách hàng có thể hoài nghi về chất lượng của món ăn.

2. Làm thế nào để chạy chiến dịch giảm giá cho nhà hàng

2.1 Chọn loại phiếu giảm giá

Các loại phiếu giảm giá

Dưới đây là các loại phiếu giảm giá, bạn nên cân nhắc loại phiếu giảm giá nào phù hợp nhất nhà hàng của mình.

Phiếu giảm giá cố định: Cung cấp cho khách hàng một khoản chiết khấu cố định. Đây là một lựa chọn tốt cho hầu hết các hoạt động dịch vụ ăn uống, đặc biệt là các nhà hàng có thực đơn đắt tiền.

Chiết khấu theo tỷ lệ phần trăm: Loại phiếu này sẽ giảm giá thực phẩm của bạn theo tỷ lệ phần trăm, chẳng hạn như 15 hoặc 20 %. Phù hợp cho các nhà hàng có giá cả phải chăng.

Tặng sản phẩm: Tặng sản phẩm sẽ giảm giá hoặc miễn phí một món khi mua một món khác. Đây là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn tung ra các món mới cho khách hàng dùng thử.

Thẻ khách hàng thân thiết: Mặc dù không phải là phiếu giảm giá hoặc giảm giá truyền thống, nhưng thẻ khách hàng thân thiết là một lựa chọn giảm giá lý tưởng. Loại phiếu giảm giá này giúp khách hàng của bạn quay lại và mua hàng.

2.2 Phân phối phiếu giảm giá đến khách hàng

Có nhiều cách để đưa phiếu giảm giá đến khách hàng. Dưới đây là một vài cách phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Phương tiện truyền thông xã hội: Phân phối phiếu giảm giá thông qua tài khoản mạng xã hội của nhà hàng là cách tuyệt vời để đưa phiếu giảm giá đến với khách hàng.

Phân phối phiếu giảm giá thông qua mạng xã hội

Quảng cáo in truyền thống: Mặc dù quảng cáo in và phiếu giảm giá in ít phổ biến nhưng đây vẫn là một cách tốt để tiếp cận khách hàng.

Các trang web Foody, Gofood,… : Những trang web này có thể phân phối phiếu giảm giá đến khách hàng của bạn. Nhưng bạn sẽ phải trả một phần chiết khấu cho những trang web này. Vì vậy đây là một lựa chọn ít hấp dẫn hơn cho các nhà hàng.

Phiếu giảm giá là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng. Bằng cách chọn loại phiếu và kênh phân phối phù hợp với nhà hàng, bạn có thể đảm bảo rằng chiến dịch giảm giá của mình thành công.

Xem thêm:

Mẹo kiểm soát côn trùng gây hại tại nhà hàng.

Cách cắt giảm chi phí thực phẩm trong nhà hàng.

Cách Làm Giảm Lãng Phí Thực Phẩm Cho Nhà Hàng.

7 mẹo để sử dụng năng lượng hiệu quả cho nhà bếp thương mại của bạn.

Ý tưởng Marketing cho dịch vụ ăn uống.

Phương pháp bảo quản thực phẩm FIFO là gì?

Làm thế nào để ngăn ngừa lây nhiễm chéo từ thực phẩm.

Làm thế nào để sắp xếp kho nhà hàng một cách hợp lý?