Trong ngành công nghiệp, việc lựa chọn thiết bị nấu nướng phù hợp là vô cùng quan trọng. Bếp điện từ chảo lõm đang trở thành giải pháp được ưa chuộng trong nhiều nhà hàng, khách sạn và cơ sở sản xuất thực phẩm nhờ những ưu điểm vượt trội của nó. Với khả năng nấu nhanh, tiết kiệm năng lượng và dễ dàng vệ sinh, bếp chảo lõm điện từ mang lại hiệu quả công việc cao cũng như trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho đầu bếp. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết những lợi ích nổi bật của dòng sản phẩm này trong ứng dụng công nghiệp.

1. Bếp điện từ chảo lõm là gì?

Bếp điện từ chảo lõm là một loại thiết bị nhà bếp điện sử dụng công nghệ cảm ứng từ để tạo nhiệt và nấu nướng. Vật dụng nấu như chảo, nồi được đặt lên bề mặt lõm của bếp, và được làm nóng bằng cuộn dây đốt nóng bằng điện ở bên dưới. Quá trình này cho phép nhiều cách nấu khác nhau, như chiên ngập dầu hoặc xào.

Bếp điện từ lõm của MARCHEF là một mẫu bếp từ hiện đại, được thiết kế để giảm tối đa sự thất thoát nhiệt và tăng cường hiệu quả truyền nhiệt từ vật dụng nấu lên thức ăn. Nhờ công nghệ cảm ứng từ, nó có thể hoạt động với tất cả các loại vật dụng nấu, kể cả chúng có phủ lớp chống dính.

Bếp điện từ chảo lõm inox

Bếp điện từ có mặt chảo lõm đơn, đôi inox

2. Bếp điện từ chảo lõm hoạt động như thế nào?

Nó hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Bên dưới bề mặt bếp lõm, có một cuộn dây dẫn điện. Khi dòng điện chạy qua cuộn dây này, nó tạo ra một từ trường xung quanh.

Chảo (hoặc đáy nồi) được làm bằng vật liệu có tính dẫn điện và từ tính, chẳng hạn như thép không gỉ. Khi chảo tiếp xúc với từ trường sinh ra bởi cuộn dây. Các electron tự do trong chảo sẽ bị chuyển động và tạo ra dòng điện xoáy trong chảo. Điều này tuân theo định luật cảm ứng điện từ của Faraday.

Dòng điện xoáy này gây ra sự ma sát điện trong chảo, từ đó sinh ra nhiệt. Nhiệt này được truyền trực tiếp lên thức ăn trong chảo. Thay vì phải làm nóng toàn bộ bề mặt bếp như các loại bếp truyền thống.

Bằng cách điều chỉnh dòng điện chạy qua cuộn dây, người dùng có thể kiểm soát chính xác nhiệt độ của chảo và quá trình nấu nướng. Việc này giúp tối ưu hóa quá trình nấu nướng, tiết kiệm năng lượng và tăng độ an toàn.

Nhờ nguyên lý cảm ứng điện từ này, bếp điện từ chảo lõm có thể nhanh chóng tạo nhiệt và truyền nhiệt hiệu quả lên thức ăn. Điều này làm giảm thời gian nấu nướng và tiết kiệm năng lượng đáng kể so với các loại bếp truyền thống.

3. Sự khác biệt giữa bếp điện từ chảo lõm và bếp điện từ phẳng 

Sự khác biệt chính giữa bếp từ chảo lõm và bếp điện từ phẳng nằm ở thiết kế và cách thức truyền nhiệt.

Bếp điện từ chảo lõm:

  • Có một cuộn dây dẫn điện được đặt bên dưới bề mặt bếp, tạo ra từ trường xung quanh.
  • Chảo (hoặc đáy nồi) được làm bằng vật liệu dẫn điện và từ tính, như thép không gỉ.
  • Từ trường tác động lên chảo, sinh ra dòng điện xoáy trong chảo.
  • Dòng điện xoáy này gây ra sự ma sát điện, tạo ra nhiệt được truyền trực tiếp lên thức ăn trong chảo.
  • Người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ bằng cách thay đổi dòng điện chạy qua cuộn dây.

Bếp điện từ có mặt chảo lõm

Bếp điện từ có mặt chảo lõm

Bếp điện từ phẳng:

  • Có một tấm phẳng bằng gốm hoặc thủy tinh làm bề mặt bếp.
  • Bên dưới bề mặt là các cuộn dây dẫn điện tạo ra từ trường.
  • Khi chảo (hoặc đáy nồi) từ tính được đặt lên bề mặt, từ trường tác động lên chảo tạo ra dòng điện xoáy.
  • Nhiệt được tạo ra từ dòng điện xoáy và truyền lên bề mặt bếp, sau đó truyền lên thức ăn trong chảo.
  • Người dùng điều chỉnh nhiệt độ bằng cách thay đổi dòng điện chạy qua các cuộn dây.

Bếp điện từ có mặt chảo phẳng

Bếp điện từ có mặt phẳng

4. Lợi ích của bếp điện từ chảo lõm là gì?

Điểm nổi bật đầu tiên của bếp điện từ chảo lõm là hiệu suất nhiệt cực cao. Nhờ thiết kế của cuộn dây dẫn điện đặt bên dưới chảo. Bếp từ chảo lõm có thể truyền nhiệt trực tiếp từ cuộn dây lên chảo, giảm tối đa tổn thất nhiệt. Giúp hiệu suất nhiệt của bếp lên tới 90%, cao hơn nhiều so với bếp gas (khoảng 40%) và bếp điện thông thường (khoảng 70%). Hiệu suất nhiệt cao như vậy không chỉ giúp bếp nhanh chóng đạt và duy trì nhiệt độ mong muốn, tiết kiệm thời gian và năng lượng. Mà còn mang lại lợi ích về mặt tiết kiệm điện năng tiêu thụ so với các loại bếp khác.

Người dùng cũng có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ một cách chính xác và phản hồi nhanh chóng trên bếp điện từ chảo lõm. Giúp họ có thể kiểm soát tốt quá trình nấu nướng, đặc biệt là với các món ăn yêu cầu nhiệt độ chính xác như món lẩu, món hầm hoặc các món ăn tinh tế.

Hơn nữa, bếp điện từ chảo lõm cũng an toàn hơn so với bếp gas bởi bề mặt của bếp không nóng lên như bếp gas. Giảm nguy cơ bỏng cho người dùng. Bề mặt phẳng cũng giúp việc vệ sinh và lau chùi trở nên dễ dàng hơn.

5. Cosmic – Địa điểm cung cấp bếp điện từ công nghiệp uy tín

Bếp điện từ công nghiệp là một thiết bị nhà bếp đáng đầu tư. Nếu bạn chưa chọn được nơi mua thiết bị thì có thể tham khảo tại Cosmic. Với 12 năm kinh nghiệm trong ngành, Cosmic chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Đến với Cosmic bạn sẽ được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình. Ngoài ra chúng tôi còn có showroom, bạn có thể đến và trải nghiệm các sản phẩm thoải mái.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về bếp điện từ sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn cần sắm cho mình một chiếc bếp điện từ thì hãy gọi cho Cosmic ngay nhé! Hoặc bạn có thể tham khảo thiết bị tại website: cosmic.vn

Hotline1800 7088 ( gọi miễn phí ) 

Showroom: Số 2 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh

Fanpagehttps://www.facebook.com/thietbibepnhahangcosmic/

Bloghttps://cosmicvn.blogspot.com/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@thietbibepcosmic?lang=vi-VN

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Tại sao bếp từ kén nồi?

Bếp từ với bếp hồng ngoại, bếp nào tốt hơn?

Nên chọn bếp điện từ mặt phẳng hay lõm?

Tại sao nên sử dụng bếp điện từ công nghiệp?

Nguyên nhân bếp từ không hoạt động

Bếp từ với bếp hồng ngoại, bếp nào tốt hơn?